คำศัพท์ที่คุณจะเจอในบทความฉบับนี้
• พลังโจมตี (Attack Damage ,AD) : ค่าการโจมตีที่ทำให้เกิดความเสียหายทางการภาพ ส่งผลต่อการโจมตีปกติ และสกิลที่ระบุไว้ว่า (AD)
• เวทย์,พลังทักษะ (Ability Power ,AP) : ค่าที่ส่งผลต่อความเสียหายทางเวทมนต์ เมื่อใช้ "ทักษะ,สกิล" ที่ระบุไว้ว่า (Ability Power, AP)
• ทะลวงเกราะ (Armor Penetraion) : ความเสียหายทางกายภาพ xx% จะถูกนำไปคำนวนความเสียหายโดยไม่คำนวนเกราะ (% ที่เหลือคิดตามปกติ)
• ทะลวงต้านเวทย์ (Magic Penetraion) : ความเสียหายทางเวทย์ xx% จะถูกนำไปคำนวนความเสียหายโดยไม่คำนวนต้านเวทย์ (% ที่เหลือคิดตามปกติ)
• อ่อนแอต่อเวทย์ (Magic Vulnerability) : ได้รับความเสียหายจากเวทมนต์สูงขึ้น
• ขโมยเลือด (Attack HP Steal) : ฟื้นฟูพลังชีวิต ?% โดยคิดจากความเสียหายทางกายภาพที่ทำได้, ความเสียหายทางกายภาพแบบพิเศษจะไม่ได้ผลนี้
• เวทย์ดูดเลือด (Spell Vampire) : ฟื้นฟูพลังชีวิต ?% โดยคิดจากความเสียหายgที่ทำได้, ความเสียหายทางกายภาพแบบพิเศษจะไม่ได้ผลนี้
• พลังชีวิตสูงสุด (Base HP) : ค่าพลังชีวิต หากค่าชีวิตกลายเป็น 0 จะตาย
• พลังมานาสูงสุด (Base MP) : ค่าพลังมานา ที่เอาไว้ใช้งานสกิลต่างๆ
• ฟื้นฟูพลังชีวิต (HP Regen) : การฟื้นฟูค่า HP อัตโนมัติ
• ฟื้นฟูพลังมานา (MP Regen) : การฟื้นฟูค่า MP อัตโนมัติ
• ปรับปรุงการรักษา (Reduce Healing Received) : ใช้ทักษะ,สกิลฟื้นฟูแรงขึ้น
• ลดอัตราการรักษา (reduces the healing) : ลดความสามารถการฟื้นฟูจาก effect,skills รักษาประเภทต่างๆ ลง
• กำจัด, สังหาร (Defeat) : ฆ่า
• ช่วยกำจัด, ช่วยสังหาร (Assist to Defeat) : ช่วยฆ่า
• ชิกิงามิ (Shikigami) : ตัวละครหลักที่ผู้เล่นด้วยกันบังคับ
• สมุน (Minions) : ทหารที่วิ่งตามเส้นทางปกติ
• อัตราติดคริ (Crit Rate) : โอกาสโจมตีติดความเสียหายแบบคริติคอล
• โจมตีปกติ (Basic Attack) : การโจมตีธรรมดา ที่ไม่ใช่ทักษะพิเศษ หรือ สกิลอะไร
• ความเสียหายเพิ่มเติม (Additional Damage) : โบนัสความเสียหายที่เกิดขึ้นแบบพิเศษ
• โจมตีเร็ว (Attack Speed) : ความเร็วการโจมตี
• พลังชีวิตสูงสุดเป้าหมาย (TargetMax HP) : พลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมายที่ถูกโจมตี
• รอคอย (Cooldown, CD) : ระยะเวลารอเพื่อใช้งานซ้ำ
• เกราะ (Armor) : พลังป้องกันทางกายภาพ
• ต้านเวทย์ (Magic Resist) : พลังป้องกันทางเวทมนต์
• ความเสียหายทางกายภาพ (Physical Damage) : รูปแบบความเสียที่เกิดขึ้น สามารถถูกหักลบได้โดยค่าเกราะ (Armor) ของศัตรู
• ความเสียหายทางเวทมนต์ (Magic Damage) : รูปแบบความเสียที่เกิดขึ้น สามารถถูกหักลบได้โดยค่าต้านเวทย์ (Magic Resist)
• เคลื่อนที่เร็ว (Movement Speed) : ความเร็วในการเคลื่อนที่
• โจมตีประชิด (Melee Attack) : การโจมตีในระยะประชิด
• โจมตีระยะไกล (Range Attack) : การโจมตีในระยะห่าง อาทิเช่น ธนู, ลูกพลัง และอื่นๆ


Blank Lance [ 1650 ]
สถานะ : พลังโจมตี +90 / ลดรอคอยสกิล +10%
Passive "Hunt" : เมื่อโจมตีศัตรูประเภท "มอนเตอร์" สร้างความเสียหายจริงเพิ่มเติม 15 หน่วย และ ฟื้นฟูพลังชีวิตตนเอง ต่อเนื่องอย่างเล็กน้อย 4 วินาที, เมื่อสังหารมอนเตอร์สำเร็จ ได้รับค่าประสบการณ์ (EXP) มากขึ้นเล็กน้อย และ ฟื้นฟูมานา (MP) อีกเล็กน้อย
Passive "Demonbane" : เปลี่ยน สกิลเวทย์ (Spell) "Subdue" เป็น "Ice Subdue"
Fire King Lance [ 1650 ]
สถานะ : พลังชีวิตสูงสุด + 800
Passive "Hunt" : เมื่อโจมตีศัตรูประเภท "มอนเตอร์" สร้างความเสียหายจริงเพิ่มเติม 15 หน่วย และ ฟื้นฟูพลังชีวิตตนเอง ต่อเนื่องอย่างเล็กน้อย 4 วินาที, เมื่อสังหารมอนเตอร์สำเร็จ ได้รับค่าประสบการณ์ (EXP) มากขึ้นเล็กน้อย และ ฟื้นฟูมานา (MP) อีกเล็กน้อย
Passive "Skyfire" : สร้างความเสียหายทางเวทย์ 38+ (เลเวลของผู้ใช้ x2) ต่อวินาที อย่างต่อเนื่องแก่ศัตรูที่อยู่ใกล้ตัว (หากเป้าหมายไม่ใช่ชิกิงามิจะได้รับความเสียหายเป็น 2 เท่า)
Passive "Demonbane" : เปลี่ยน สกิลเวทย์ (Spell) "Subdue" เป็น "Ice Subdue"

Imperial Lance [ 1650 ]
สถานะ : เวทย์ +90
Passive "Yatagarasu" : เคลื่อนที่เร็ว +7%
Passive "Hunt" : เมื่อโจมตีศัตรูประเภท "มอนเตอร์" สร้างความเสียหายจริงเพิ่มเติม 15 หน่วย และ ฟื้นฟูพลังชีวิตตนเอง ต่อเนื่องอย่างเล็กน้อย 4 วินาที, เมื่อสังหารมอนเตอร์สำเร็จ ได้รับค่าประสบการณ์ (EXP) มากขึ้นเล็กน้อย และ ฟื้นฟูมานา (MP) อีกเล็กน้อย
Passive "Divine Will" : หากใช้สกิลสร้างความเสียหายแก่ศัตรูได้, สร้างความเสียหายทางเวทย์เพิ่มเติม 150+(15%ของเวทย์) แก่เป้าหมาย (Effect นี้สามารถส่งผลซ้ำต่อเป้าหมายเดิมได้ทุก 9 วินาที)
Passive "Demonbane" : เปลี่ยน สกิลเวทย์ (Spell) "Subdue" เป็น "Ice Subdue"

Unholy Halberd [ 1650 ]
สถานะ : โจมตีเร็ว +50%
Passive "Hunt" : เมื่อโจมตีศัตรูประเภท "มอนเตอร์" สร้างความเสียหายจริงเพิ่มเติม 15 หน่วย และ ฟื้นฟูพลังชีวิตตนเอง ต่อเนื่องอย่างเล็กน้อย 4 วินาที, เมื่อสังหารมอนเตอร์สำเร็จ ได้รับค่าประสบการณ์ (EXP) มากขึ้นเล็กน้อย และ ฟื้นฟูมานา (MP) อีกเล็กน้อย
Passive "Shatter" : เมื่อโจมตีปกติ, สร้างความเสียหายทางกายภาพเพิ่มเติม 4% ของพลังชีวิตสูงสุดเป้าหมาย, effect นี้ส่งผลลดลงครึ่งนึง เมื่อเป้าหมาย HP ต่ำกว่า 35%, หากเป้าหมาย "ไม่ใช่ชิกิงามิ" จะสร้างความเสียหายได้สูงสุดเพียง 90 เท่านั้น
Passive "Demonbane" : เปลี่ยน สกิลเวทย์ (Spell) "Subdue" เป็น "Ice Subdue"
Dragon Hunting Knife [ 500 ]
สถานะ : - (ไม่มี)
Passive "Hunt" : เมื่อโจมตีศัตรูประเภท "มอนเตอร์" สร้างความเสียหายจริงเพิ่มเติม 15 หน่วย และ ฟื้นฟูพลังชีวิตตนเอง ต่อเนื่องอย่างเล็กน้อย 4 วินาที, เมื่อสังหารมอนเตอร์สำเร็จ ได้รับค่าประสบการณ์ (EXP) มากขึ้นเล็กน้อย และ ฟื้นฟูมานา (MP) อีกเล็กน้อย
Passive "Demonbane" : เปลี่ยน สกิลเวทย์ (Spell) "Subdue" เป็น "Ice Subdue"
Dragon Hunting Knife [ 250 ]
สถานะ : - (ไม่มี)
Passive "Hunt" : เมื่อโจมตีศัตรูประเภท "มอนเตอร์" สร้างความเสียหายจริงเพิ่มเติม 15 หน่วย และ ฟื้นฟูพลังชีวิตตนเอง ต่อเนื่องอย่างเล็กน้อย 4 วินาที, เมื่อสังหารมอนเตอร์สำเร็จ ได้รับค่าประสบการณ์ (EXP) มากขึ้นเล็กน้อย และ ฟื้นฟูมานา (MP) อีกเล็กน้อย
Hagakure Boots [ 730 ]
สถานะ : เกราะ +60
Passive "Movement" : เคลื่อนที่เร็ว + 45
Passive "Hagakure" : ลดความเสียหายทางกายทุกชนิด 6%
Takemikazuchi Boots [ 730 ]
สถานะ : ต้านเวทย์ +50
Passive "Movement" : เคลื่อนที่เร็ว + 45
Passive "Takemikazuchi" : ลดผลถูกควบคุม +30% (พวกเคลื่อนที่ช้า, ลดความไวโจมตี และอื่นๆ)
Demonic Boots [ 730 ]
สถานะ : - (ไม่มี)
Passive "Movement" : เคลื่อนที่เร็ว + 45
Passive "Demonic Strike" : ทะลวงต้านเวทย์ +30
Boots of Fury [ 610 ]
สถานะ : - (ไม่มี)
Passive "Movement" : เคลื่อนที่เร็ว + 45
Passive "Fury" : [รอคอย 8 วินาที] การโจมตีปกติครั้งต่อไป ฟื้นฟูพลังชีวิต 5+(เลเวลผู้ใช้ x5)+(10%ของโบนัสพลังโจมตี)
*โบนัสพลังโจมตี หมายถึง ค่าพลังโจมตีตัวหลังที่บวกขึ้นมาจากสิ่งของ,คุณสมบัติต่างๆ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับพลังโจมตีหลักตัวหน้า
Boots of Purity [ 600 ]
สถานะ : - (ไม่มี)
Passive "Movement" : เคลื่อนที่เร็ว + 45
Passive "Purity" : ลดรอคอยสกิล และ สกิลเวทย์ (Spell) +10%
Wind Walkers [ 600 ]
สถานะ : - (ไม่มี)
Passive "Movement" : เคลื่อนที่เร็ว + 45
Passive "Wind Treader" : เมื่อไม่มีการต่อสู้, เพิ่มสถานะ "เคลื่อนที่เร็ว +60 และ ฟื้นฟูพลังชีวิต +75%
Swift Boots [ 200 ]
สถานะ : - (ไม่มี)
Passive "Movement" : เคลื่อนที่เร็ว + 25
Fashionable Trinket [ 1650 ]
สถานะ : ฟื้นฟูพลังชีวิต +100% / ฟื้นฟูมานา +100% / พลังชีวิตสูงสุด +450 / ลดรอคอยสกิล +10%
Actice - "Windrunner" : เมื่อกดใช้, ทำให้ยูนิทฝ่ายเราใกล้เคียง ติด effect "Windrunner เคลื่อนที่เร็ว +40%" เป็นเวลา 3 วินาที (ระยะเวลารอคอยหลังใช้งาน 60 วินาที)
Passive "Fortune" : เมื่อโจมตีใส่ชิกิงามิศัตรู, ใช้แต้มโชคทั้งหมด สร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มเติม 10+เลเวลผู้ใช้ และได้รับ Coin (ระยะใกล้ 10 / ระยะไกล 8) ต่อจำนวนแต้มโชคที่มี, แต้มโชคนี้เพิ่มขึ้นเองอัตโนมัติทุก 9 วินาที สะสมได้สูงสุด 3 แต้ม
Passive "Rakuzen" : เมื่อ รางวัลที่ได้จากการสังหารสมุนและมอนเตอร์ ก่อน Lv.8 จะถุกส่งต่อไปยัง ชิกิงามิฝ่ายเราที่อยู่ใกล้เคียงกัน
Asukusa Glow [ 1650 ]
สถานะ : ฟื้นฟูพลังชีวิต +100% / ฟื้นฟูมานา +100% / พลังชีวิตสูงสุด +450 / ลดรอคอยสกิล +10%
Actice - "Fluorescence" : เมื่อกดใช้, ทำให้ยูนิทฝ่ายเราใกล้เคียง ติด effect Fluorescence ช่วย "ฟื้นฟูพลังชีวิต 40+(เลเวลผู้ใช้ x35) และ ฟื้นฟมานา 30+(เลเวลผู้ใช้ x20)" ภายในเวลา 4 วินาที (ระยะเวลารอคอยหลังใช้งาน 60 วินาที)
Passive "Fortune" : เมื่อโจมตีใส่ชิกิงามิศัตรู, ใช้แต้มโชคทั้งหมด สร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มเติม 10+เลเวลผู้ใช้ และได้รับ Coin (ระยะใกล้ 10 / ระยะไกล 8) ต่อจำนวนแต้มโชคที่มี, แต้มโชคนี้เพิ่มขึ้นเองอัตโนมัติทุก 9 วินาที สะสมได้สูงสุด 3 แต้ม
Passive "Rakuzen" : เมื่อ รางวัลที่ได้จากการสังหารสมุนและมอนเตอร์ ก่อน Lv.8 จะถุกส่งต่อไปยัง ชิกิงามิฝ่ายเราที่อยู่ใกล้เคียงกัน

Astrolabe [ 1650 ]
สถานะ : ฟื้นฟูพลังชีวิต +100% / ฟื้นฟูมานา +100% / พลังชีวิตสูงสุด +450 / ลดรอคอยสกิล +10%
Actice - "Sea Sprite" : เมื่อกดใช้, ทำให้ยูนิทฝ่ายเราใกล้เคียง ได้รับโล่ป้องกันความเสียหาย 57+(เลเวลผู้ใช้ x33) โล่นี้คงอยู่เพียง 2 วินาที (ระยะเวลารอคอยหลังใช้งาน 60 วินาที)
Passive "Fortune" : เมื่อโจมตีใส่ชิกิงามิศัตรู, ใช้แต้มโชคทั้งหมด สร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มเติม 10+เลเวลผู้ใช้ และได้รับ Coin (ระยะใกล้ 10 / ระยะไกล 8) ต่อจำนวนแต้มโชคที่มี, แต้มโชคนี้เพิ่มขึ้นเองอัตโนมัติทุก 9 วินาที สะสมได้สูงสุด 3 แต้ม
Passive "Rakuzen" : เมื่อ รางวัลที่ได้จากการสังหารสมุนและมอนเตอร์ ก่อน Lv.8 จะถุกส่งต่อไปยัง ชิกิงามิฝ่ายเราที่อยู่ใกล้เคียงกัน
8ft Magatama [ 1650 ]
สถานะ : ฟื้นฟูพลังชีวิต +100% / ฟื้นฟูมานา +100% / พลังชีวิตสูงสุด +450 / ลดรอคอยสกิล +10%
Passive "Fine Jade" : ชิกิงามิฝ่ายเราใกล้เคียง ได้รับ effect Fine Jade ช่วยเพิ่มค่าสถานะ "เกราะ +30, ต้านเวทย์ +30 และ ฟื้นฟูพลังชีวิต +100%"
Passive "Fortune" : เมื่อโจมตีใส่ชิกิงามิศัตรู, ใช้แต้มโชคทั้งหมด สร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มเติม 10+เลเวลผู้ใช้ และได้รับ Coin (ระยะใกล้ 10 / ระยะไกล 8) ต่อจำนวนแต้มโชคที่มี, แต้มโชคนี้เพิ่มขึ้นเองอัตโนมัติทุก 9 วินาที สะสมได้สูงสุด 3 แต้ม
Passive "Rakuzen" : เมื่อ รางวัลที่ได้จากการสังหารสมุนและมอนเตอร์ ก่อน Lv.8 จะถุกส่งต่อไปยัง ชิกิงามิฝ่ายเราที่อยู่ใกล้เคียงกัน

Little Bells [ 1650 ]
สถานะ : เวทย์ +90 / มานาสูงสุด +300 / ฟื้นฟูมานา +50% / เคลื่อนที่เร็ว +5% (ไม่ซ้อนทับ)
Passive "Tree Spirit" : ปรับปรุงการรักษา +20% (ทักษะ,สกิลฟื้นฟูแรงขึ้น)
Destiny's Tile [ 500 ]
สถานะ : ฟื้นฟูพลังชีวิต +50% / ฟื้นฟูมานา +50% / พลังชีวิตสูงสุด +150
Passive "Fortune" : เมื่อโจมตีใส่ชิกิงามิศัตรู, ใช้แต้มโชคทั้งหมด สร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มเติม 10+เลเวลผู้ใช้ และได้รับ Coin (ระยะใกล้ 10 / ระยะไกล 8) ต่อจำนวนแต้มโชคที่มี, แต้มโชคนี้เพิ่มขึ้นเองอัตโนมัติทุก 9 วินาที สะสมได้สูงสุด 3 แต้ม
Passive "Rakuzen" : เมื่อ รางวัลที่ได้จากการสังหารสมุนและมอนเตอร์ ก่อน Lv.8 จะถุกส่งต่อไปยัง ชิกิงามิฝ่ายเราที่อยู่ใกล้เคียงกัน
Inari Bell [ 530 ]
สถานะ : มานาสูงสุด +250 / ฟื้นฟูมานา +50%
Passive "Tree Spirit" : ปรับปรุงการรักษา +8% (ทักษะ,สกิลฟื้นฟูแรงขึ้น)
Wealth Amulet [ 250 ]
สถานะ : ฟื้นฟูพลังชีวิต +25% / ฟื้นฟูมานา +25%
Passive "Fortune" : เมื่อโจมตีใส่ชิกิงามิศัตรู, ใช้แต้มโชคทั้งหมด สร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มเติม 10+เลเวลผู้ใช้ และได้รับ Coin (ระยะใกล้ 10 / ระยะไกล 8) ต่อจำนวนแต้มโชคที่มี, แต้มโชคนี้เพิ่มขึ้นเองอัตโนมัติทุก 9 วินาที สะสมได้สูงสุด 3 แต้ม
Passive "Rakuzen" : เมื่อ รางวัลที่ได้จากการสังหารสมุนและมอนเตอร์ ก่อน Lv.8 จะถุกส่งต่อไปยัง ชิกิงามิฝ่ายเราที่อยู่ใกล้เคียงกัน



อยากรู้คำแปลอุปกรณ์อะไร "คลิกที่รูป" เลย


