หมวด : ข่าวสารเกม (Mobile) เมื่อ :
บริษัท SMBC Consumer Finance ของญี่ปุ่นได้เผยผลสำรวจออนไลน์ประจำปี 2025 เกี่ยวกับ "พฤติกรรมการใช้จ่ายของคนญี่ปุ่นวัย 20 ปี" โดยมีผู้เข้าร่วมสำรวจจำนวน 1,000 คน ในช่วงอายุ 20-29 ปี การสำรวจดำเนินการในเดือนกุมภาพันธ์ 2025 โดยมุ่งศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคนรุ่นใหม่กับการใช้เงินในหลายด้าน รวมถึงการใช้จ่ายในเกม
การสำรวจนี้ ได้เน้นไปที่ "การจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเทมในเกมด้วยความสมัครใจ" โดยผู้เข้าร่วมการสำรวจ
◘ 18.8% เคยเติมเกมมาก จนเกิดปัญหาด้านค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิต
◘ 23.9% รู้สึกเสียใจหลังจ่ายเงินให้กับเกม
เมื่อถูกถามว่า
◘ คุณยินดีจ่ายเพื่อสร้างความให้ได้เปรียบในเกม : 17.9% ตอบว่า ยินดีที่จะจ่าย (มากกว่าปี 2024 ถึง 5.6%) โดยผู้ชายมีอัตราส่วนมากถึง 23.8% ส่วนผู้หญิงมีเพียง 12% เท่านั้น
◘ รู้สึกไม่สนุก หากไม่ได้เติมเงินเกม : 20.8% ตอบว่าเห็นด้วย (มากกว่าปี 2024 ถึง 2.7%) โดยผู้ชายมีอัตราส่วนมากถึง 23.2% ส่วนผู้หญิง 18%
ถึงแม้ว่าผู้เล่นส่วนมาก จะมีแนวโน้มที่จะจ่ายเงินให้กับเกมที่สูงขึ้น จาก 15.8% ในปี 2024 ขึ้นเป็น 21.6% ในปี 2025 แต่ทว่างบเติมเงินเฉลี่ยของผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นกลับลดลงมาก ถึง 17.35% ในปี 2025 เหลือเพียง 4,247 yen หรือราว 1000 บาท/คน/เดือน เท่านั้น ...