หมวด : ข่าวสารเกม (Mobile) เมื่อ :
วันที่ 11 มิถุนายน 2024. Sensor Tower แหล่งข้อมูลสถิติ ได้รายงานผลวิเคราห์ว่า เกมมือถือ Mahjong Soul นั้นจำนวนผู้เล่นสูงขึ้นตั้งแต่จัดกิจกรรม Collab ร่วมกับเกมมือถือ Blue Archive ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน ถึง 8 พฤษภาคม 2024 <ข้อมูลเพิ่มเติม>
กราฟผู้ใช้งานเกม Mahjong Soul (จุดสูงสุดวันที่ 17/04/2024)
โดยกิจกรรมดังกล่าว ได้ทำการอัปเดทตัวละคร Blue Archive จำนวน 4 คนได้แก่ "Hoshino", "Shiroko", "Aru" และ "Mutsuki" พร้อมเครื่องแต่งกายพิเศษ เข้าสู่เกม Mahjong Soul ในรูปแบบของ Limited (หามาครอบครองได้ในระยะเวลาจำกัด) ซึ่งทำให้ชื่อของเกม Blue Archive และ Mahjong Soul มีการพูดถึงเป็นอย่างมากโดยเฉพาะบน Twitter (X)
อีกทั้งตัวเกม Mahjong Soul ยังมีรายได้เติมเงินผ่าน Store มือถือ (เฉพาะในญี่ปุ่น) เติบโตขึ้นเป็น 431% ในเดือนเมษายน 2024 ซึ่งสามารถทำเงินได้มากกว่า 1,210 ล้านเยน หรือ ประมาณ 283 ล้าน <ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก>
จากการ Collab ดังกล่าวทำให้ Mahjong Soul เข้ามาถือครองส่วนแบ่งการตลาด ในเกมกลุ่มไพ่นกกระจอกสูงถึง 56% ในเดือนเมษายน-พฤษภาคม โดยอันดับที่ 2 (28%) เป็นของ MJ Mobile (NET麻雀 MJモバイル) จากค่าย SEGA ซึ่งกุญแจสำคัญที่ทำให้เกม Mahjong Soul เติบโตนี้ น่าจะมาจาก VDO โฆษณา Collab ร่วมกับ Blue Archive
กิจกรรม Collab ภายในเกม Mahjong Soul ถูกจัดขึ้นอยู่อย่างบ่อยครั้ง โดยนำเอา Anime และ IP ชื่อดังหลายตัวเข้ามาร่วมสร้างสีสันให้กับเกม อาทิเช่น Code Geass <เพิ่มเติม>, Fate/kaleid liner <เพิ่มเติม>, Saki <เพิ่มเติม> และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งการจัด Collab แต่ละครั้ง มักได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ถึงขั้นติดอับดับเกมทำเงินรายวันเป็นอันดับต้นๆ ในช่วงที่ตู้กาชาใหม่ของเกมอับเดทเข้ามา