
Isabel เป็นตัวละครประเภท Sorcerer ธาตุความมืด และไฟ ที่รูปแบบการโจมตี และระยะการยิงที่หลากหลาย แต่ทว่าเธอมี TP พื้นฐานที่ต่ำเพียง 322 แต้มเท่านั้น หากร่ายสกิลใหญ่ 2&3 สลับกันต่อเนื่องถึง 4 เทิร์น จะทำให้ TP ไม่พอใช้ในเทิร์นที่ 5 (ปกติ Sorcerer จะมี TP พอร่ายสกิลใหญ่ 2&3 ต่อเนื่องได้ถึง 5 เทิร์น)
[จุดเด่น 1] มีเวทย์ใหญ่ สร้างความรุนแรงถึง 2 ธาตุ : Isabel มีสกิลโจมตีใหญ่ (สร้างความเสียหายได้สูง) ถึง 2 ธาตุได้แก่ Shadow Faith (ธาตุความมืด) และ Fire Bullets (ธาตุไฟ)
[จุดเด่น 2] ลักษณะและขอบเขตที่แตกต่าง : สกิลเวทย์ของ Isabel มีลักษณะการใช้งาน และขอบเขตการโจมตีที่แตกต่างกัน ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น
◘ Shadow Faith เหมาะสำหรับโจมตีศัตรู ขนาดใหญ่ หรือยืนเรียงกันเป็นหน้ากระดาน (ระยะด้านหน้า 3 ช่อง)
◘ Fire Bullets เหมาะสำหรับเป้าหมายเดี่ยวที่ยืนห่างกัน (ระยะ 2 ช่อง) แต่หากศัตรูยืนติดกัน จะไม่สามารถเลือกเป้าหมายที่แน่นอนได้ (สุ่มการโจมตี 4 Hit ในระยะ 3x2 ช่องจากจุดที่เลือก)
◘ Flare bomb เหมาะสำหรับยิงเก็บตก แบบประหยัด TP (ระยะ 3 ช่อง)
*Fire Bullets 4 HIT สร้างความเสียหายรวมได้ราว 120% ของ Shadow Faith (1Hit)
^Shadow Faith โจมตีบอสขนาดใหญ่ได้ถึง 2 Hit
[จุดอ่อน 1] ยิงเวทย์ใหญ่สลับกันได้เพียง 4 เทิร์น : Isabel ค่า Max TP พื้นฐานเพียง 307 แต้มเท่านั้น ซึ่งหากยิงเวทย์ใหญ่ Shadow Faith สลับกับ Fire Bullets (Lv.10) ต่อเนื่อง 4 เทิร์น คุณจะเลือกค่า TP เพียง 51 แต้ม ซึ่งไม่พอใช้เวทย์ใหญ่ในเทิร์นที่ 5 (สามารถปลด C1 หรือใส่อุปกรณ์เพิ่ม TP อีกเล็กน้อยเพื่อแก้ไขปัญหานี้ได้ อาทิ Flame Javelin ที่เพิ่มพลังสกิลไฟ 3%)
[จุดอ่อน 2] Effect เสริมไปคนละสาย : สกิลหัวหน้า และ Effect C1 ช่วยสนับสนุนธาตุไฟ แต่ Effect C3,C6 และอาวุธประจำตัวจากกิจกรรม ไปบวกสกิล Shadow Faith ซึ่งเป็นเวทย์ธาตุความมืด ทำให้แรงไม่สุดเป็นทางๆ
[จุดอ่อน 3] Fire Bullets ยิงหมู่เบา ฝากความหวังไม่ได้ : สกิล 2 - Fire Bullets จะสุ่มโจมตีเป้าหมายในระยะ 3x2 ช่องจากตำแหน่งที่เลือกจำนวน 4 Hit ซึ่งถ้าหากมีศัตรูอยู่ในระยะเพียงตัวเดียว ก็จะรับการโจมตีไปเต็มๆ ถึง 4 HIT (ความรุนแรงต่อ HIT ประมาณ 50% ของสกิล 1) แต่หากมีเป้าหมายหลายตัวความเสียหายที่ทำได้ ก็จะถูกสุ่มหารออกไป

^ ถ้าศัตรูมีตัวเดียวจะรับไปเต็มๆ 1,148 Damage ^
อุปกรณ์แนะนำ (07/05/2022)
[อาวุธ] เน้นเสริมคุณสมบัติ INT > TP
◘ [S] คทาหัวมังกร (เพิ่มพลังสกิลเวทย์ 4%: หาได้จากด่านล่าอุปกรณ์ (อาวุธคทา)
◘ [A] คทาเลือดบริสุทธิ (เพิ่มพลังสกิล Shadow Faith 4%) : หาได้จากกิจกรรม "Heartful Journey" (20 เมษายน 2022)
◘ [A] กระบองปีศาจสืบสวน (เพิ่มพลังสกิลมืด 3%) : ลืมไปแล้วว่าได้จากร้านค้ากิจกรรมไหน = =" (อาวุธหอก)
◘ [A] Flame Javelin (เพิ่มพลังสกิลไฟ 3%) : หาได้จากด่านล่าอุปกรณ์ (อาวุธหอก)
[อาวุธ] เน้นเสริมคุณสมบัติ HP
◘ [A] Aroundight (เพิ่มพลังสกิลมืด 3%) : หาได้จากด่านล่าอุปกรณ์ (อาวุธดาบ)
[อุปกรณ์เสริม, สัตว์] เน้นเสริมคุณสมบัติ INT > TP,HP
◘ อะไรก็ได้
*หากต้องการ HP แนะนำให้มองหาจากดาบก่อน เนื่องจากมี Rate ตัวคูณคุ้มค่าที่สุด
ข้อมูลตัวละครทั่วไป
◘ ชื่อ : Isabel - โลกกระจก (ระดับ S - ชีเผ็ดจากโลกกระจก)
◘ ชื่อญี่ปุ่น :【鏡界からの辛説法】イサベル(鏡界)
◘ ฝ่าย : Linya (リーニャ)
◘ 3Size : B94・W60・H90
◘ หาได้จาก : กาชากิจกรรม (20 เมษายน 2022)
ความสามารถตัวละคร
สกิล 1 : Flare bomb [โจมตี/เวทย์/ไฟ]
(TP.16) โจมตีเป้าหมายเดี่ยว ในระยะ 3 ช่อง สร้างความเสียหายเวทย์ธาตุไฟปานกลาง (+5%~50%)

สกิล 2 : Fire Bullets [โจมตี/เวทย์/ไฟ]
(TP.80~58) ยิงกระสุนไปยังจุดเป้าหมายในระยะ 2 ช่อง สร้างความเสียหายเวทย์ธาตุไฟกลาง (+5%~50%) จำนวน 4 ครั้ง แก่ศัตรูในระยะ 3x2 แบบสุ่ม (ความเสียหายต่อ Hit ประมาณ 50% ของ Flare bomb)

สกิล 3 : Shadow Faith [โจมตี/เวทย์/ความมืด]
(TP.92~70 l CD 1 เทิร์น) โจมตีพื้นที่หน้ากระดาน ในระยะห่าง 3 ช่อง สร้างความเสียหายเวทย์ธาตุความมืดสูง (+5%~50%) แก่ศัตรูทั้งหมดบนพื้นที่ (ร่ายใส่พื้น)

สกิลหัวหน้า
◘ เมื่อเริ่มเทิร์น、ตัวเองและเพื่อนร่วมทีมทั้งหมดในสนาม ได้รับบัฟธง เพิ่มพลังสกิล "เวทย์ธาตุไฟ" 30%
สกิลติดตัว
◘ เพิ่มค่าสถานะ INT+15, Speed+20
โบนัสอัพดาว (Base Stat+5%/ขั้น)
C1 : ลดค่าร่าย 10%, พลังโจมตี, ผล Effect ให้กับสกิลธาตุไฟ (รวมถึงสกิลจากหนังสือเวทย์)
C2 : เพิ่มความต้านทานลม 25
C3 : เพิ่มพลังสกิล Shadow Faith 5%
C4 : เพิ่มความต้านทานสายฟ้า 25
C5 : เพิ่มพลังสกิล Shadow Faith 5%
ความด้านทาน
แพ้ธาตุ : น้ำ, น้ำแข็ง
ทนธาตุ : สายฟ้า, ลม
[แพ้ธาตุ = ความเสียหาย 1.5 เท่า, ทนธาตุ = ความเสียหาย 0.5 เท่า]
แพ้สถานะ : ปิดผนึกการเดิน, ปิดผนึกการเคลื่อนไหว
ต้านสถานะ : หลับ, ปิดผนึกโจมตีเวทย์
ไร้ผล : ไฟช็อด
[แพ้สถานะ = โอกาสติด 2.0 เท่า, ต้านสถานะ = โอกาสติด 0.5 เท่า, ไร้ผล = ไม่ติดสถานะ]
