วันที่ 30 สิงหาคม 2021. สำนักข่าวซินหัว (สื่อ-สิ่งพิมพ์ของรัฐบาลจีน) ได้ออกประกาศฉบับหนึ่ง เกี่ยวกับการป้องกันเยาวชน์จากการเสพติดเกมออนไลน์ โดยมีเนื้อหาหลักเชิงว่า
ー จากเดิม :ให้ผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 18、สามารถเล่นได้วันละ 90 นาทีในวันธรรมดา และ 180 นาทีในวันหยุด (ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
ー เปลี่ยนใหม่ :ให้ผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 18、สามารถเข้าเล่นเกมได้เพียง 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20:00น ถึง 21:00น ในวันหยุดเท่านั้น (ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
นอกจากนี้ ประกาศยังได้เรียกร้องให้ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ ใช้มาตรการคัดกรองผู้เล่นเกมอย่างจริงจัง โดยบังคับให้ผู้เล่นลงทะเบียน และ Login ด้วยชื่อจริง จึงสามารถเข้าเล่นเกมได้เท่านั้น

วันที่ 14 สิงหาคม 2021. สำนักข่าว
Reuters ได้มีการรายงานเชิงว่า
「China National Radio (CNR) วิทยุสื่อมวลชนในประเทศจีน ได้กล่าวแสดงความเห็นถึง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลเกมออนไลน์ ควรตั้งหน่วยงานขึ้นมาตรวจสอบเกมออนไลน์ เพื่อไม่ให้มีการนำเสนอเนื้อหาภายในเกม ที่บิดเบือนไปจากประวัติศาสตร์จริง ซึ่งจะทำให้ประชาชนยุคใหม่ เข้าใจประวัติศาสตร์ไม่ถูกต้อง โดยพวกเขา "จะไม่ยอมทน" (Zero tolerance) เกี่ยวกับปัญหานี้」
การวิพากษ์วิจารณ์อุตสาหกรรมวิดีโอเกม ในประเทศจีนนั้น ยังคงดำเนินขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีกระแสหวาดกลัวว่าจะเกิดปัญหาสภาวะ "เสพติดเกม" (โรคติดเกม) ในหมู่เยาวชน คงต้องติดตามกันต่อไปว่ารัฐบาลจีน จะออกมาเคลื่อนไหว หรือออกกฎระเบียบควบคุมอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่
เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2021. หนังสือพิมพ์เศรษฐกิจของสำนักข่าว Xinhua ได้รายเงินเชิงว่าหุ้นของ Tencent (บริษัทเกม No.1 จากจีน) ในประเทศฮ่องกงได้ล่วงลงจากหนัก หลังจากเกมยอดนิยม อาทิ Honor of Kings ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นต้นเหตุของสภาวะ "เสพติดเกม" (โรคติดเกม) ในหมู่เยาวชน ซึ่งคาดว่ารัฐบาลจีนน่าจะมุ่งเป้าหมายเข้ามาควบคุมอย่างเข้มงวดในอนาคตอันใกล้นี้
โดยทาง Tencent เองก็ได้ไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับปัญหานี้ ถึงกับออกมาตราการต่างๆ มาควบคุมเวลาเล่นเกม ของกลุ่มผู้เล่นเยาวชน อายุไม่เกิน 12 ปี อาทิ
ー วันธรรมดา สามารถเข้าเล่นได้เพียง 1 ชั่วโมง
ー วันหยุด สามารถเข้าเล่นได้ 2 ชั่วโมง
นอกจากนี้กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ ที่ออกกฎ "ห้ามมิให้เยาวชนทั้งหมด เข้าเล่นเกมของพวกเขาไปเลย"