เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมีทาง ROV เซิร์ฟ Beta ได้มีการทดสอบปล่อยฮีโร่ใหม่ 2 ตัว และทางเซิร์ฟไต้หวันเองก็มีการเพิ่มข้อมูลเข้ามาพอดี (แต่ยังไม่ได้อัปเดตระบบนี้เข้าเซิร์ฟหลัก) เกี่ยวกับระบบไอเทม Support แบบใหม่ที่มีการเลื่อนขั้นอัปเกรดได้หลากหลายขึ้น ทำให้การเดินโรมช่วยเพื่อน หรือ ซัพพอร์ตเลี้ยงแครี่ในเลน มีสไตล์การเล่นที่สามาถพลิกแพลงได้เยอะขึ้นกว่าเดิม เพราะมีระบบอัปเกรดมาให้เลือกถึง 5 แบบ ใครชอบแบบไหนต้องศึกษาไว้ก่อนลุยจริงนะจ๊ะ เตรียมบอกลาหินน้ำ ลม แบบเก่าได้เลย!
อนึ่งระบบหินธาตุนี้จะเข้ามาเซิร์ฟไทยเมื่อไหร่นั้นติดตามหน้า
Official เพจของ ROV เซิร์ฟไทย ไว้ก่อนนะจ๊ะ ตอนนี้มาดูระบบใหม่กันเลยว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

รายละเอียดความสามารถไอเทมคร่าวๆ

Elemental Gem
ราคา : 300 Gold
- +5% Movement Speed
- 1 คนในทีมเท่านั้นที่สามาถถือไอเทมนี้ได้
- Common Passive 1 : ได้ Gem ตอนเริ่มเกม 1 เม็ด ค่อยๆเพิ่มตามเวลาและจะเก็บเพิ่มได้สูงสุด 10 เม็ด
- Common Passive 2 Bounty : หากการเงินอยู่ต่ำสุดในทีม อันดับ 1 - 2 จะได้รับ Gold และ EXP เพิ่มมากขึ้น
- Common Passive 3 Modest : เมื่อมีครีปหรือมอนสเตอร์ป่าตายใกล่ๆ เพื่อนจะได้รับ Gold + EXP เต็มจำนวน แต่เจ้าของไอเทมจะได้เพียง 40% (บัฟนี้จะสิ้นสุดในนาทีที่ 8)
- Common Passive 4 Exploit : ได้รับ Gold + EXP มากขึ้นเมื่อช่วยฆ่าหรือฆ่าศัตรู
Earth Gem
ราคา : 1,100 Gold
- + 500 HP
- + 5% Movement Speed
- - 10% Cooldown
- Earth Passive : ได้ Gem 1 เม็ด และจะค่อยๆเพิ่มขึ้น เพิ่มได้สูงสุด 10 เม็ด ใน Gem แต่ละเม็ดจะได้ HP 100 แต้ม (รวม 1,000 HP)
- ได้รับ Common Passive 2 - 4 จาก Elemental Gem
Water Gem
ราคา : 1,100 Gold
- + 50 พลังเวท
- + 5% Movement Speed
- - 10% Cooldown
- Water Passive : ได้ Gem 1 เม็ด และจะค่อยๆเพิ่มขึ้น เพิ่มได้สูงสุด 10 เม็ด ใน Gem แต่ละเม็ดจะได้ พลังเวท 10 แต้ม (พลังเวทรวม 100 แต้ม )
- ได้รับ Common Passive 2 - 4 จาก Elemental Gem
Fire Gem
ราคา : 1,100 Gold
- + 30 พลังโจมตี
- + 5% Movement Speed
- - 10% Cooldown
- Fire Passive : ได้ Gem 1 เม็ด และจะค่อยๆเพิ่มขึ้น เพิ่มได้สูงสุด 10 เม็ด ใน Gem แต่ละเม็ดจะได้ พลังโจมตี 6 แต้ม (พลังโจมตีรวม 60 แต้ม )
- ได้รับ Common Passive 2 - 4 จาก Elemental Gem
Enchanting System : ระบบอัปเกรดสุดปัง สู่ 5 แนวการเล่นที่แตกต่าง!- สามารถเปลี่ยนรูปแบบของสกิลกดใช้งานได้ตลอด ตามต้องการ ไม่เสีย Gold เพิ่มในการเปลี่ยน
- ข้อควรระวัง : เมื่อเปลี่ยนความสามารถแบบหนึ่ง ไปสู่อีกแบบหนึ่ง สกิลกดใช้งานนี้จะ Cooldown ทันที
- ข้อดี : ทำให้รับมือกับสถานการณ์ต่างๆในเกมได้อย่างยืดหยุ่น
In Game - สามาถกดเลือกเปลี่ยนสกิลกดใช้งานได้ตลอดเวลา ไม่ต้องเสีย Gold ซื้อใหม่
Enchant : Barrier
- กดใช้ : ได้รับโล่ป้องกันความเสียหาย (800 + LV ฮีโร่*80) ทั้งตนเองและเพื่อนรอบๆ 2 วินาที
- Cooldown : 60 วินาที
Enchant : Demon Eye
- กดใช้ : เปิดการมองเห็นรอบๆตนเอง 4 วินาที ทันทีที่กดใช้ เพื่อนในรัศมีจะได้รับบัฟ ความเร็วเคลื่อนที่ 40% และจะค่อยๆลดลงใน 2 วินาที
- Cooldown : 45 วินาที
Enchant : Destruction
- กดใช้ : ยิง Missile พลังเวท ใส่ศัตรูที่อยู่ใกล้และมี HP ต่ำสุด สร้างความเสียหายแบบ True Damage (500 + LV ฮีโร่*50) และ ลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 30% 1 วินาที
- Cooldown : 30 วินาที
- (จากที่ลองในเซิร์ฟเบต้า ยังยิงแล้วไม่เกิดผลอะไรใดๆ เหมือนที่คุณสมบัติในเกมบอก อาจจะต้องรอการแก้ไขก่อน)
Enchant : Pure Heart
- กดใช้ : ล้าง Control Effect ทั้งหมดออก (CC ประเภท Stun / Knock Up / Slow ต่างๆ) ทำให้อยู่ในสถานะต้านทาน CC 0.5 วินาที และ ฟื้นฟูพลังชีวิตเพื่อนทันที 500 (+ LV ฮีโร่*50)
- Cooldown : 60 วินาที
Enchant : Power Up
Passive 1 Elemental Affinity : ได้รับผลเพิ่มเติมจากหินธาตุที่ถือครอง ดังนี้
- หิน Earth จะได้รับพลังป้องกันเพิ่ม 50 หน่วย
- หิน Water ได้รับพลังเวทเพิ่ม 5%
- หิน Fire ได้รับพลังโจมตีเพิ่ม 5%
Passive 2 Elemental Guardian : เพิ่มพลังป้องกันกายภาพ 80 (LV ฮีโร่*8) และ กันเวท 60 (LV ฮีโร่*6) ให้ตนเองและเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆ
ข้อมูลมั้งหมดอาจจะยังไม่ 100% เนื่องจากตอนนี้อยู่ในช่วงทดสอบในเซิร์ฟเบต้านะจ๊ะ หากเพื่อนๆมีข้อมูลเสริมตรงไหน หรือมีความคิดเห็นยังไงกันบ้างกับระบบ การ Enchant Skill ที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงการปรับให้มี 3 ธาตุให้เลือกใช้ได้แบบนี้ ตัวไหนเหมาะกับธาตุอะไรยังไงอย่าลืมคอมเม้นท์พูดคุยกันไว้ด้วยน้า