หมวด : ไกด์เกมในไทย เมื่อ :
Heiyou (兵俑) เป็นชิกิงามิ "สายควมคุม" ที่สามารถทำให้ศัตรูติดสถานะยั่วยกได้แบบยกทีม, จุดเด่นของชิกิงามิตนนี้อยู่ที่พลังชีวิตสูงถึง 13,330 หน่วย อีกทั้งขณะใช้สกิลยั่วยุ จะได้รับความเสียหายลดลงถึง 25% จากปกติ โดยศัตรูที่ติดยั่วยุอยู่นั้น จะถูกบังคับให้ตีปกติใส่ผู้ใช้อัตโนมัติ ไม่สามารถเลือกใช้งานสกิลอื่นๆ ในการโจมตีได้เลย
★ ยั่วยุ100% : หากคุณต้องการให้สกิล3 กำแพงยากทลาย (堅くて破れまい) ติดยั่วยุ 100% คุณต้องทำค่า "เอฟเฟค%" ให้มากกว่าค่า "ต้านทาน" ของศัตรูจำนวน 67% (เอฟเฟค1% +โอกาสติด0.6%) ... ซึ่งเอาจริงๆ ชิกิงามิสายโจมตีส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เน้นค่าต้านทานกันอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องอัดค่านี้เกินเลยมากนัก
ความสามารถโดยทั่วไป
แกว่งดาบ (振り斬り)
โจมตีศัตรูด้วยความแรง 160% ของพลังป้องกัน, หากใช้สกิลนี้โจมตีซ้ำเป้าหมายเดิมเป็นครั้งที่ 2 ความเสียหายจะเพิ่มขึ้น 50%
[ปลุกพลัง] โอกาส 30%, ที่ศัตรูจะติดสถานะ "ยั่วยุ"
► Level 2 : ความเสียหาย + 25%
► Level 3 : ความเสียหาย + 25%
► Level 4 : ความเสียหาย + 25%
► Level 5 : ความเสียหาย + 25% แข็งแกร่ง (堅甲) [ติดตัว/0ไฟ]
เพิ่มพลังป้องกัน 5% ต่ออัตราพลังชีวิต 30% ที่สูญเสียไป
► Level 2 : ปรับอัตราพลังชีวิตเป็น 20% ต่อการเพิ่มป้องกัน
► Level 3 : ปรับเป็น เพิ่มป้องกัน 7% ต่อพลังชีวิต 20% ที่สูญเสียไป
► Level 4 : ปรับเป็น เพิ่มป้องกัน 9% ต่อพลังชีวิต 20% ที่สูญเสียไป
► Level 5 : ปรับเป็น เพิ่มป้องกัน 11% ต่อพลังชีวิต 20% ที่สูญเสียไป กำแพงยากทลาย (堅くて破れまい) [ใช้งาน/2ไฟ]
ลดพลังชีวิตของตนเอง 10%, โอกาส 60% ที่จะทำให้ศัตรูทั้งหมดติดสถานะยั่วยุ พร้อมลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลง 5%
► Level 2 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 10%
► Level 3 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 15%
► Level 4 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 20%
► Level 5 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 25%
แนะนำการใช้งานมิทามะ+เอฟเฟคx2 - เมื่อได้รับความเสียหาย, โอกาส 25%(+เอฟเฟค) ที่ผู้โจมตีจะติดสถานะป้องกัน หากผูู้โจมตีอยู่ในสถานะยั่วยุ โอกาสจะลดลง 60%, การโจมตีหลายจังหวะจะคิดเพียง 1 รอบเท่านั้น // สถานะสตันนั้นช่วยหยุดการเทรินของศัตรูได้ถึงหนึ่งเทริน แม้ว่าในขณะติดยั่วยุอยู่ โอกาสจะลดลงถึง 60% ก็ยังน่าใช้อยู่ดี
+เอฟเฟคx2 [ค่าเอฟเฟคจากชุด 30%] - เริ่มเทรินแรก ฟื้นฟูดวงไฟ 3ดวง // เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหากทีมของเราไม่มีตัวฟื้นฟูดวงไฟ หรือ เริ่มเทรินแรกดวงไฟไม่เกิน 5ดวง
+เอฟเฟคx2 - โอกาส 30% ที่จะสะท้อนเความเสียหาย 100% หากผูู้โจมตีอยู่ในสถานะยั่วยุ โอกาสจะลดลง 60% // เป็นอีกหนึ่งบางเลือกที่บางคนนิยมใช้ แม้ว่าโอกาสติดจะต่ำก็ตาม ... (ค่าเอฟเฟค% ไม่ช่วยด้วยนะ)
ค่าสถานะ : ให้มุ่งเน้นในเรื่องของ "เอฟเฟค% > ความไว > พลังชีวิต,ป้องกัน" เป็นหลัก ... อย่าไปหวังอะไรกับค่าป้องกันมากนัก