HoneOnna (骨女) ชิกิงามิประเภท "โจมตีเดี่ยว" ที่มีสกิลโจมตีตทะลุเกราะได้อย่างรุนแรง อีกทั้งเธอยังมีสกิลคืนชีพให้กับตัวเองเมื่อโดนโจมตีครบ 4 ครั้ง จึงทำให้ศัตรูส่วนใหญ่ไม่มุ่งเป้ามาให้เธอเป็นอันดับต้นๆ มากนัก ... แต่ทว่าเธอมีจุดอ่อนหลักอยู่ที่พลังชีวิตที่ต่ำเพียงระดับ C เท่านั้น! หากเจอศัตรูที่มีโจมตีเดี่ยวแรงๆ แบบโป้งเดียวดับ เธออาจตายก่อนที่จะสะสมตราแค้นได้ครบ 4ขั้น ซึ่งหากไปเน้นเสริมพลังชีวิตให้เธอเพิ่มเติม จะทำให้ความด้านโจมตีของเธอต่ำลงจนอาจเป็นกาฝากให้กับทีมได้ (ถ้าไม่ระวัง)
ความสามารถโดยทั่วไป
ดาบกระดูก (骨刃)โจมตีศัตรูเป้าหมายเดี่ยว สร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
ความแค้น (怨生) [ติดตัว/0ไฟ]เมื่อ Hone Onna ถูกโจมตีจะสะสมตราแค้นขึ้น 1 ระดับ, หาก Hone Onna ตายขณะที่สะสมตราแค้นได้ถึงระดับ 4 (สูงสุด) จะคืนชีพตัวเองพร้อมกับฟื้นฟูพลังชีวิต 20% [ระยะเวลารอคอยหลังใช้งาน 3เทริน]
[ปลุกพลัง] เพิ่มพลังโจมตี
5% ต่อจำนวนความแค้นที่สะสมอยู่
ตีตามจังหวะหายใจ (一歩一息) [ใช้งาน/3ไฟ]โจมตีศัตรูเป้าหมายเดี่ยว ต่อเนื่อง 3 ครั้ง,แต่ละครั้งสร้างความเสียหาย 78% ของพลังโจมตี โดยทะลวงค่าป้องกันของเป้าหมาย 40%
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
แนะนำการใช้งานมิทามะ
[สายโจมตีหลัก] เมื่อโจมตีติดคริ มีโอกาส 40% ที่จะสร้างความเสียหายเพิ่มเติม : เป็นทางเลือกหลักที่เน้นสร้างความเสียหายโดยใช้สกิล "
ตีตามจังหวะหายใจ" ต่อเนื่องถึง 3 ครั้ง ค่าสถานะเน้นไปที่
"คริบ่อย > พลังโจมตี"
[สายป้องกัน1] เมื่อเข้าสู่เทรินโดยมีพลังชีวิตต่ำกว่า 30% จะฟื้นฟูพลังชีวิตให้ตัวเอง 15%
[สายป้องกัน2] สร้างเกราะให้ตัวเองและทีมเมื่อโดนตีคริ
สำหรับสายป้องกันนั้นอยากให้ลงในส่วนของ พลังโจมตี,คริบ่อย อยู่ดีเนื่องจาก Hone Onna นั้นมีพลังชีวิตที่ต่ำถึงระดับ C ต่อให้บวกพลังชีวิตไปก็ไม่ได้เยอะขึ้นเท่าไรนัก ยิ่งหากเจอศัตรูที่มีท่าโจมตีเดี่ยวแรงๆ แบบโป้งเดียวจบนี่ แทบไม่ได้ใช้สกิลคืนชีพเลยด้วยซ้ำ ... ส่วนในเคสที่เจอศัตรูโจมตีหมู่ คนไม่ค่อยสนใจเธอเท่าไรนัก มักเก็บตัวอื่นๆ ก่อนเลยอยากให้ลงในด้านโจมตีมากกว่าป้องกัน