หมวด : ไกด์เกมในไทย เมื่อ :
Shoyou (書妖) เป็็นชิกิงามิ "สายสนับสนุน" ที่อาศัยต้นทุนในการเล่นสูงมากในการเล่น เนื่องจากสกิลของเขา จะสามารถทำงานได้ดีมากเมื่ออัพสุดจนแทบเรียกได้ว่า "ร่าย1แถม2" เลยทีเดียว, สกิลของเขาสามารถช่วยป้องกันพันธมิตรจากความเสียหายแรงๆ และ สามารถเพิ่มโบนัสการโจมตีให้กับทีมได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าหากคุณได้ Shoyou มาไว้ในครอบครองหละก็ แนะนำให้เก็บสะสมไว้ เพื่อในอนาคตมีโอกาสได้ซ้ำจะได้อัพเวลสกิล ... (เผื่อไว้ใช้ในอนาคต)
ความสามารถโดยทั่วไป
สาดหมึก (墨染)
โจมตีเดี่ยว สร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10% หมอกลวง (雲游) [ใช้งาน/2ไฟ]
ร่ายมนต์ป้องกันเพื่อน 1คน โดยจะคงอยู่จนถึงเทรินถัดไปของ Shoyou, มนต์ป้องกันนี้จะทำให้เป้าหมาย รับความเสียหายสูงสุดได้เพียง 15%ของพลังชีวิตทั้งหมด ต่อการโจมตี 1 ครั้ง [*การโจมตีหลายฮิตก็ถือเป็น 1 ครั้งนะ]
[ปลุกพลัง] ร่ายสกิลนี้ใส่ตัว Shoyou เมื่อเริ่มเทรินแรกของการต่อสู้
► Level 2 : รับความเสียหายสูงสุดเพียง 12% ของพลังชีวิตทั้งหมด
► Level 3 : เมื่อร่าย "หมอกลวง" สำเร็จ, จะร่ายคำสาบแก่ศัตรูที่มีพลังชีวิตต่ำสุด (คิดจาก%), หากผู้ถูกคำสาบนี้ ได้รับความเสียหายใดๆ จะถูกบันทึกเอาไว้ เมื่อเข้าสู่เทรินถัดไปของ Shoyou คำสาบจะแสดงผลสร้างความเสียหาย 50% ของจำนวนความเสียหายที่ถูกบันทึกไว้ หลังจากนั้นคำสาบนี้จะหายไป
► Level 4 : รับความเสียหายสูงสุดเพียง 9% ของพลังชีวิตทั้งหมด
► Level 5 : เมื่อร่าย "หมอกลวง" สำเร็จ, จะร่ายสกิลนี้ซ้ำอีกครั้งไปยังสมาชิกอีกคนในทีม ที่มีพลังชีวิตต่ำสุด (คิดจาก%)
ตำราสรรพสิ่ง (万象の書) [ใช้งาน/2ไฟ]
ร่ายคำสาบแก่ศัตรูที่มีพลังชีวิตต่ำสุด (คิดจาก%), หากผู้ถูกคำสาบนี้ ได้รับความเสียหายใดๆ จะถูกบันทึกเอาไว้ เมื่อเข้าสู่เทรินถัดไปของ Shoyou คำสาบจะแสดงผลสร้างความเสียหาย 50% ของจำนวนความเสียหายที่ถูกบันทึกไว้ หลังจากนั้นคำสาบนี้จะหายไป
► Level 2 : เพิ่มการแสดงผลเป็น 70%
► Level 3 : เมื่อร่าย "ตำราสรรพสิ่ง" สำเร็จ, ร่ายมนต์ป้องกันเพื่อน 1คน โดยจะคงอยู่จนถึงเทรินถัดไปของ Shoyou, มนต์ป้องกันนี้จะทำให้เป้าหมาย รับความเสียหายสูงสุดได้เพียง 15%ของพลังชีวิตทั้งหมด ต่อการโจมตี 1 ครั้ง
► Level 4 : เพิ่มการแสดงผลเป็น 90%
► Level 5 : เมื่อร่าย "ตำราสรรพสิ่ง" สำเร็จ, จะร่ายสกิลนี้ซ้ำอีกครั้งไปยังศัตรูอีกตัว ที่มีพลังชีวิตต่ำสุด (คิดจาก%)
แนะนำการใช้งานมิทามะ
+HPx2 เมื่อเข้าเทรินมีโอกาส 50% ที่จะได้ดวงไฟ 2 ดวง : ค่าสถานะหลักที่แนะนำกับ Shoyou นั้นจะเป็นในด้านของ "ความไว" รองลงมาคือ "พลังชีวิต" ส่วนที่แนะนำมิทามะแมวนั้น เป็นเพราะเพื่อนๆ ในทีมจะได้ออกสกิลตามเขาได้ในเทรินถัดไป (ไม่ต้องแย่งดวงไฟกันใช้)