หมวด : ไกด์เกมในไทย เมื่อ :
Sakura no Sei (桜の精) เป็นชิกิงามิ "สายฟื้นฟู" สกิลฟื้นฟูของเธอนั้นเป็นแบบติดตัว ที่จะช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับเหล่าสมาชิกภายในทีม เมื่อเข้าเทรินของพวกเขาในโอกาส 60%(อัพเต็ม 80%) ซึ่งอัตราฟื้นฟูนั้นสูงถึง 8%(อัพเต็ม12%) โดยคิดจากพลังชีวิตสูงสุดของตัวซากุระเอง, ด้านสกิลใช้งานของซากุระนั้น เป็นสกิลโจมตีทั้งหมดซึ่งหวังผล "ลบล้างบัฟบนตัวศัตรู" + แถมดีบัฟให้กับเหล่าศัตรูของเธอ สามารถใช้เก็บตก หรือแก้ทางศัตรูในโอกาสต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ขึ้นอยู่กับจังหวะในการใช้งาน
ซารุกะโปยปาย (散り桜)
โจมตีเป้าหมายสร้างความเสียหายแบบเดี่ยว 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10% ดอกไม้บาน (百花繚乱) [ติดตัว/0ไฟ]
ทุกเทรินของฝั่งเรา, มีโอกาส 60% ที่จะได้รับการฟื้นฟูจากซารุกะ 8% จากพลังชีวิตสูงสุดของเธอ (ลุ้นฮีลฟรี)
► Level 2 : +อัตราฟื่นฟู 25% (รวมเป็น 10%)
► Level 3 : เพิ่มโอกาสเป็น 70%
► Level 4 : +อัตราฟื้นฟู 25% (รวมเป็น 12%)
► Level 5 : เพิ่มโอกาสเป็น 80% พายุกลีบซากุระ (桜吹雪) [ใช้งาน/3ไฟ]
โจมตีศัตรูทั้งหมดสร้างความเสียหาย 76% ของพลังโจมตี, ลบล้างบัฟเสริมศัตรูทั้งหมด, มีโอกาส 50%(+เอฟเฟค%) ที่ศัตรูจะติด De-Buff ลดอัตราฟื้นฟู 30% 2เทริน, หากศัตรูมีบัฟให้ลบ มีโอกาส 25% ที่จะติด "หลับ" 1เทริน
► Level 2 : ปรับ ลดอัตราฟื้นฟูเป็น 40%
► Level 3 : ความเสียหาย + 10%
► Level 4 : ปรับ ลดอัตราฟื้นฟูเป็น 50%
► Level 5 : ทำให้ De-Buff บนตัวศัตรูไม่สามารถลบล้างได้
[ปลุกพลัง] พายุกลีบซากุระ (桜吹雪) ติด De-Buff ลดฟื้นฟู 30% 2เทริน แน่นอน (จากเดิม50%)
แนะนำการใช้งานมิทามะ + HPx2 : เมื่อโดนตีคริสร้างเกราะให้ตัวเอง10% ของความเสียหาย, และ 30% ให้แก่เพื่อนร่วมทีม
+ HPx2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูให้มากขึ้นกว่าเดิม 20%
สำหรับค่าสถานะที่แนะนำนั้นจะเป็นในด้านของ "พลังชีวิต" เป็นหลัก เนื่องจากอัตราฟื้นฟูนั้น คิดเปอร์เซ็น(%) จากค่าพลังชีวิตสูงสุดของซากุระ จึงอยากให้เน้นค่านี้ไปเลย