โีโร่อะไรอยู่ในตะเกียง จินนี่! ซะที่ไหนล่ะ Jinna!! เมจหลวงพี่ผู้ลอยได้ ด้วยความที่สกิลไม่จำเป็นต้องเล็งเลยแต่ทำดาเมจแบบชิ่งทำให้เป็นตัวที่เล่นง่าย แต่ด้วยความที่สกิล 2 แล้วสกิล Ultimate เป็นสกิลที่ต้องอยู่ใกล้ศัตรูเสียเหลือเกิน ผู้เล่นจึงจำเป็นจะต้องรู้จักการวิ่งเข้าไปทำดาเมจแล้วหลบออกมาก่อนที่ตัวเองจะตาย ฉะนั้น จะต้องเป็นคนที่มีทักษะในการเล่นแนวหน้า อยู่เล็กน้อย ดูจังหวะเป็นว่าควรเข้าและออกตอนไหน แต่การเล่นแบบนี้ก็ไม่ยากนะบอกเลย ของแบบนี้ต้องลอง!!
ตำแหน่งหลักและหน้าที่
- Jinna เป็นเมจที่สามารถไปได้ทั้งเลนเดี่ยวและเลนคู่ แต่ต้องจำเอาไว้ว่าเขามีสกิลในระยะประชิดอยู่ถึง 2 ท่าด้วยกัน ทำให้เค้านั้นต้องเข้าไปปะทะกับคู่ต่อสู้ในระยะใกล้บ่อย ดังนั้นของส่วนใหญ่ถ้าไม่เน้นออกไปที่เวทย์ผสมกับแทงค์ ทำให้เค้าสามารถยืนต่อสู้ได้ดีมากๆ และด้วยความที่สกิลของเค้ามีระยะค่อนข้างกว้างรอบตัวเอง ทำให้สามารถทำดาเมจได้สูงมาก หากปล่อยเอาไว้ในไฟต์นานๆ ครับ
- ถึงแม้ว่าสกิลส่วนใหญ่ของ Jinna จะมีระยะไม่ได้ไกลมาก แต่สกิลอย่าง Battering Beads ที่โยนลูกประคำไปใส่เป้าหมายนั้น สามารถใช้ตอดเป้าหมายได้ดีมาก โดยมันจะชิ่งไปมาระหว่างคู่ต่อสู้เรื่อยๆ ทำให้แม้ว่าเขาจะยืนเลนแบบโดนรุม 2 ต่อ 1 ก็ยังสามารถต่อสู้ได้ไม่ยากนักครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ควรเข้าปะทะหากไม่จำเป็นครับ
แม้จะโดน รุมคาป้อมก็สามารถเอาตัวรอดได้ดีกว่าฮีโร่ตัวอื่นๆ
วิธีได้รับ : ซื้อจากร้านค้า ราคา 13888 ทอง หรือ 390 คูปอง
Skills : อ้างอิงจากเลเวล 1
ตารางการอัพสกิลแนะนำ(สามารถประยุกต์ได้ตามใจชอบ)
การอัพสกิลและคอมโบ
- การอัพสกิลของ Jinna นั้นเราจะเน้นไปที่สกิล Battering Beads ซึ่งเป็นดาเมจหลักก่อนเพื่อคอยตอดและทำความเสียหายจากระยะไกลให้ได้มากที่สุด จากนั้นค่อยตามด้วยสกิล Sutra of Pain และอัลติเมทเมื่อสามารถอัพได้
- การคอมโบของ Jinna นั้นให้เราตอดศัตรูไปเรื่อยๆ ด้วย Battering Beads เมื่อศัตรูเลือดลดไประดับนึงแล้วให้เข้าไปประชิดด้วย Nirvana ต่อด้วย Sutra of Pain และโจมตีปกติไปเรื่อยๆ ครับ ถ้าหากว่าศึกยืดเยื้อเราอาจจะได้ปิดท้ายด้วย Battering Beads อีกทีหนึ่ง
- หน้าที่ในทีมไฟต์ของ Jinna นั้นเราจะคอยป่วนอยู่วงนอก และต้องคอยหาจังหวะในการเข้าไปใช้ท่าอัลติเมทครับ โดยให้พยามสังเกตุช่วงที่อีกฝ่ายสกิลหมดแล้ว จากนั้นเราค่อยเข้าไปปะทะ เพราะสกิลของเราต้องใช้เวลาในการทำดาเมจนาน หรือเราเล่นเน้นไปทางถึกก็ไม่ต้องดูจังหวะอะไรมากเปิดให้เพื่อนเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าอยากเปิดควรมีไอเทม Frosty's Revenge ไว้หนืดศัตรูหน่อยนะเพราะจะหวังผลสโลว์จาก Sutra of Pain อย่างเดียวบอกเลยว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่จ้า
โยนสกิล Battering Beads ตอดศัตรูไปเรื่อยๆ
พอได้จังหวะเมื่อไหร่ก็เปิดอัลติ Nirvana เข้าไปบวกได้เลย
Passive :Samsara
- Pssive : หลังจากใช้ลูกประคำโจมตีครบ 4 ครั้ง (โจมตีปกติและใช้สกิล) การโจมตีปกติครั้งต่อไป จะยิงลูกประคำเจาะเกราะ สร้างความเสียหายเวทอย่างรุนแรงและพุ่งเป็นเส้นตรงทำความเสียหายให้กับศัตรูทั้งหมดในระยะ(ดาเมจจะนับรวมจากพลังโจมตีบวกกับพลังเวทที่มี)
- แนะนำ : เนื่องจากการใช้สกิลจะมีผลในการนับด้วยดังนั้นควรสับการโจมตีและใช้สกิลให้ดีและนับจำนวนครั้งเอาไว้เสมอ เพื่อใช้ Samsara ในจุดที่โดนศัตรูเยอะที่สุด(หามุดดีๆ ก่อนยิง) และสกิลนี้สามารถติดคริได้ด้วยเหมือนการโจมตีปกติครับ
Samsara นั้นสามารถยิงทะลุฝ่ายตรงข้ามได้เป็นแนวตรงและยังรุนแรงมากๆ
Samsara สามารถติดคริได้ด้วย
สกิล 1 : Battering Beads
- Battering Beads เป็นสกิลโจมตีหลักของ Jinna โดยในเลเวลแรกจะมีความเสียหายเริ่มต้นอยู่ที่ 300/360/420/480/540/600 หน่วย(ตามเลเวล) โดยความน่ากลัวของมันก็คือสามารถจะชิ่งไปมาทำความเสียหายให้กับตัวละครเดิมได้ด้วยถึง 2 ครั้ง (ถึงแม้จะเบาลงเหลือ 30 % ก็ตาม) เป็นสกิลที่เน้นตอด เพราะมีคูลดาวน์ต่ำ แถมระยะโยนไกลมาก ทำได้ดีเมื่อต้องตอดระยะไกล แล้วให้ประคำไปชิ่งกันเอาเองใส่ศัตรูที่มาด้วยกัน ถ้ามีพลังเวทสูงๆแล้วโยนไปโดนแนวหน้าอีกฝั่งที่ยืนติดพวกแครี่ เมจไรงี้ ก็จะโดนชิ่งความเสียหายไปด้วย เป็นสกิลระยะหวังผลน้อย แต่โดนที กรี๊ดเลยก็มีครับ
- แนะนำ : สกิล Battering Beads สามารถใช้ตอดเป้าหมายได้ดีมากๆ เราควรใช้เรื่อยๆ เมื่อมีโอกาส ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามอยู่ใกล้ๆ กันสองตัวล่ะก็ จะโดนสกิลนี้เข้าไปแรงมากๆ เพราะลูกประคำจะชิ่งไปมาเรื่อยๆ นั่นเองครับ
- คำเตือน : สกิลนี้ถ้าโยนเข้าเป้าหมายเดี่ยว ยืนคนเดียว จะไม่มีการชิ่งเกิดขึ้นซ้ำซ้อนที่ตัวเองนะครับ เพราะงั้น เท่ากับโยนไปทีเดียวละหายไปเลย ทำให้ไม่สามารถทำดาเมจได้เต็มที่เท่าที่ควรจะเป็น เพราะงั้นก่อนโยนเช็คระยะศัตรูว่าใกล้กันมั้ย ถ้าใกล้ๆชิดๆกัน โยนไปเลย สะเือนแน่นอนครับ
Battering Beads สามารถชิ่งไปมาได้ถึงสองครั้งด้วยกัน ซึ่งแรงไม่ใช่หยอกเลยล่ะครับ
การโยนใส่เป้าหมายเดี่ยวจะไม่มีการชิ่งเกิดขึ้นนะ ระวังเรื่องข้อจำกัดด้วย!
สกิล 2 : Sutra of Pain - สกิล Sutra of Pain เป็นสกิลที่มีระยะค่อนข้างกว้าง โดยมีความเสียหายในเลเวลแรกอยู่ที่ 450/510/570/630/690/750 หน่วย(ตามเลเวล) และยังมีผลให้เป้าหมายที่โดนความเร็วการเคลื่อนที่ลดลง 35% เป็นเวลา 2 วินาทีด้วย
- แนะนำ : สกิลนี้อาจจะมีระยะกว้างแต่ก็ไม่เหมาะกับการเข้าไปใช้ส่งเดชเท่าไหร่เพราะมันจะทำให้เราอยู่ในระยะอันตรายและโดนสวนได้ สกิลนี้ควรใช้หลังจากที่คอดเหยื่อจนคอ่นข้างมั่นใจแล้วว่าเก็บได้แน่ๆ หรือมีเพื่อนคอยแทงค์ให้จึงค่อยเข้าไปใช้สกิลนี้ตอดเป้าหมายครับ เพราะถึงแม้จะบอกว่าระยะไกล แต่ก็ไม่ได้ไกลขนาดว่าอยู่ในระยะปลอดภัย
Sutra of Pain มีระยะค่อนข้างกว้างจากรอบๆ ตัวของ Jinna ถ้าเราไปอยู่กลางวงล่ะก็โดนหมดแน่ๆ
ทีเด็ดของสกิลนี้อีกอย่างนึงนอกจากระยะแล้วคือสามารถสโลว์เป้าหมายได้ด้วย
สกิล3 : Nirvana - Nirvana เป็นสกิลอัลติเมทที่อาจจะไม่รุนแรงมาก แต่มีความต่อเนื่อง ทำความเสียหายในระยะยาวได้ดีสุดๆ โดยเฉพาะทีมไฟต์ที่ยืดเยื้อสกิลนี้จะแสดงประสิทธิภาพออกมาได้ดีมากๆครับ เมื่อกดใช้สกิลนี้ Jinna จะปล่อยลูกประคำออกมาโจมตีรอบๆ ตัวเองเป็นวงกว้าง เป็นเวลา 5 วินาทีโดยมีความเสียหายเริ่มต้นอยู่ที่ 125 ต่อวิ(บวกกับ 0.20 ของพลังเวท) และยังทำให้เค้าเคลื่อนที่ไวขึ้น 70% ในเวลา 1.5 วิแรกด้วย
- แนะนำ : สกิลนี้เหมาะมาก ในการในการป่วนคู่ต่อสู้ และด้วยเป็นสกิลที่มีดาเมจต่อเนื่องดังนั้นหากเรามีไอเทมที่มีสกิลดูดเลือดหรือสโลว์ล่ะก็ จะเห็นผลได้ชัดมากๆ โดยส่วนตัวแล้วผมแนะนำให้ใช้คู่กับ Rhea's Blessing ครับเพราะมันเหมาะมากๆ กับไอเทมชิ้นนี้ และจำไว้ว่าสกิลนี้ต่อให้ใช้อยู่ก็ยังใช้สกิลอื่นๆ ต่อได้นะ
- คำเตือน : ต้องพยายามให้ศัตรูโดนลูกประคำ หากเราเข้าประชิดตัวศัตรูมากเกินไป ประคำจะไม่โดนศัตรูและจะไม่โดนดาเมจใดๆเลย
- แนะนำเพิ่มเติม : ใช้ในกรณีวิ่งไล่ฆ่า ทำคอมโบร่วมกับสกิลอื่นระหว่างเปิดอัลติได้ หรือใช้เปิดเพื่อวิ่งหนีออกจากระยะโจมตีของศัตรูก็ทำได้ดีทีเดียว
Nirvana เป็นสกิลที่สามารถใช้ได้นานมากๆ ถึงแม้จะไม่แรงเท่าไหร่แต่ถ้าอยู่ในช่วงทีมไฟต์ยาวๆล่ะก็ รับรองเจ็บหนักแน่นอนครับ
ใช้เปิดไล่ศัตรูที่ซ่าๆ ไล่ฆ่าเราในป้อมให้เข็ดหลาบก็ยังได้!!
หรือจะเปิดอัลติเพื่อวิ่งหนีจากสถานการณ์ฉุกเฉิน ก็พลิกแพลงใช้ได้
การออกไอเทม Challenger Spell ที่น่าใช้
- Recovery เป็นเสปลกันเหนียวที่ใช้งานได้ดีมากๆ ซึ่งถ้าหากเรากดถูกจังหวะนอกจากจะเซฟตัวเองได้แล้ว ยัยงอาจช่วยชีวิตเพื่อนทีก่ำลังโดนล้วงได้อีกด้วย
- Execute : ทำเป็นเล่นไป เมจก็พก Excute ไปได้เด้อ ด้วยความที่อันติและสกิล 2 เราทำให้เราจำเป็นต้องคลุกวงใน เราจะพกสกิลนี้ไปก็ได้เพื่อช่วยให้ทำดาเมจได้แรงขึ้น และมีสกิลนี้ยังจะทำให้ Solo kill ง่ายขึ้นด้วย
จุดแข็ง
- เป็นเมจที่สามารถออกแทงค์ผสมได้ด้วย ทำให้สามารถเล่นได้หลายแนว
- สกิลแทบทุกอย่างใช้ได้ดีมากๆ กับไอเทมที่มีผลพิเศษเช่น Frosty’s Revenge หรือ Rhea’s Blessing
- สกิลทุกสกิลโจมตีเป็นหมู่ทั้งหมด ทำดาเมจได้ดีมากเมื่อร่วมทีมไฟต์
จุดอ่อน
- ต้องมีของพอสมควรจึงจะโหด โดยเฉพาะไอเทมเจาะเวท
- ไม่มีสกิลหยุดเป้าหมายแบบชัวร์ๆ เช่นสตั๊น หรือยก
- ระยะสกิลส่วนใหญ่อยู่แค่รอบๆ ตัวทำให้ค่อนข้างเสี่ยงในการเข้าปะทะ แถมเลือดก็น้อยตัวก็บาง ต้องออกเลือดช่วย
โดนรุมหนักๆ ตัวบางๆ ก็เอาตัวรอดยากอยู่นะ
ดาวน์โหลดเกม
เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint